ISO 22001 : Food Safety Certification

by ARS ASSESSMENT
0 comment

รายละเอียดมาตรฐาน ISO 22001

ISO 22001 เป็นระบบการจัดการความปลอดภัยด้านอาหารที่สมบูรณ์ซึ่งได้รับการออกแบบมาสำหรับองค์กรใดๆ ในห่วงโซ่อาหาร ตั้งแต่การปลูกไปจนถึงการบริการผลิตผล

มาตรฐานนี้ช่วยให้องค์กรสามารถพัฒนาระบบการจัดการความปลอดภัยของอาหารที่ปรับให้เหมาะกับซัพพลายเออร์ ลูกค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ และไม่เป็นไปตามแนวทางรายการตรวจสอบที่ละเอียดถี่ถ้วนและกำหนดไว้

ISO 22001 : 2005 ระบุข้อกำหนดสำหรับระบบการจัดการความปลอดภัยของอาหารที่องค์กรในห่วงโซ่อาหารจำเป็นต้องแสดงความสามารถในการควบคุมอันตรายจากความปลอดภัยของอาหาร เพื่อให้มั่นใจว่าอาหารปลอดภัยในเวลาที่มนุษย์บริโภค มีผลบังคับใช้กับทุกองค์กร โดยไม่คำนึงถึงขนาด ซึ่งมีส่วนร่วมในด้านใดด้านหนึ่งของห่วงโซ่อาหารและต้องการใช้ระบบที่ให้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอ

องค์กรหลายแห่งมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดในมาตรฐานถึง 90% ซึ่งมองหาการสาธิตการปฏิบัติตามข้อกำหนดทางกฎหมายและข้อบังคับด้านความปลอดภัยของอาหาร การประเมินและการประเมินข้อกำหนดของลูกค้า และหลักฐานการปฏิบัติตามข้อกำหนดของลูกค้าที่ตกลงร่วมกันซึ่งเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของอาหาร เพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าและการสื่อสารปัญหาความปลอดภัยของอาหารอย่างมีประสิทธิภาพไปยังซัพพลายเออร์ ลูกค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องในห่วงโซ่อาหาร

สิ่งนี้ทำให้ ISO 22001 เป็นมากกว่ามาตรฐานชุดหนึ่ง เป็นเครื่องมือสร้างธุรกิจ สำหรับองค์กรที่ต้องการขยายการเข้าถึง ให้แนวทางเชิงตรรกะและมีโครงสร้างมากขึ้นในการจัดการความปลอดภัยของอาหาร หรือเข้าถึงตลาดที่ใหญ่ขึ้นและง่ายขึ้น ISO22001 ควรเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจของคุณ

ประโยชน์ของการรับรอง ISO 22001 ได้แก่

  1. การสื่อสารที่ชัดเจนทั่วทั้งห่วงโซ่อุปทาน
  2. การตรวจสอบย้อนกลับ – การระบุผลกระทบขององค์กรต่อความปลอดภัยของอาหารภายในห่วงโซ่อุปทาน
  3. ลดต้นทุนด้วยระบบที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  4. ผลการดำเนินงานทางธุรกิจที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตามนโยบายและวัตถุประสงค์ด้านความปลอดภัยของอาหาร ISO 22001

You may also like

Leave a Comment

Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?
-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00